Thông báo về Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng 2014

Danh sách các tác giả và tác phẩm của Hải Phòng được chọn trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật khu vực II - Đồng bằng sông Hồng năm 2014

01. Đặng Hướng - Bản hùng ca (Khắc gỗ) (Giải tặng thưởng)
02. Việt Anh - Chiều bình yên (Lụa) (Giải tặng thưởng)
03. Lê Văn Kỳ - Hồn nhiên Sa-Pa ( Acrylic) (Tác phẩm được giới thiệu tham dự giải thưởng của UBTQ LH các Hội VHNT Việt Nam)
04. Phạm Văn Thuận - Những cột mốc nơi đầu sóng (Khắc mộc bản) (Tác phẩm được giới thiệu tham dự giải thưởng của UBTQ LH các Hội VHNT Việt Nam)
05. Lập Phương - Cung (Sắt hàn) (Tác phẩm được giới thiệu tham dự giải thưởng của UBTQ LH các Hội VHNT Việt Nam)
06. Đặng Tiến - Tĩnh vật hoa (Sơn dầu)
07. La Viết Sinh - Đợi (Sơn dầu)
08. Quốc Thái - Chủ quyền tổ quốc (Acrylic)
09. Phạm Đức Phong - Cảng Cấm (Acrylic)
10. Võ Khánh Long - Chiều Gia Minh (Sơn dầu)
11. Nguyễn Viết Thắng - Con ngựa 4 (Gốm sa-mốt)
12. Anh Phương - Biển Đảo đêm trăng (Sơn dầu)
13. La Kim Khanh - Giai điệu Tây Nguyên (Sơn dầu)
14. Nguyễn Viết Lục - Dột (Sơn dầu)
15. Nguyễn Tiến Nhấn - Rừng Keo (Sơn dầu)
16. Bùi Thị Thanh - Hạnh phúc (Lụa)
17. Phạm Hoàng Hà - Lời thì thầm của biển (Sơn dầu)
18. Cao Nam Tiến - Ngựa (Gỗ)
19. Nguyễn Đình Nam - Bến bình yên (Sơn dầu)
20. Lê Văn Lương - Con người và sự vô cảm (Sơn dầu)
21. Đức Phạm - Nắng hạ (Sơn dầu)
22. Phạm Trung Thái - Vũ điệu của nước (Lụa)
23. Bùi Anh Hào - Làng cổ Đường Lâm (Sơn mài)
24. Đoàn Tuyên - Huyền tích sông xưa (Sơn dầu)

Các tác giả có tác phẩm được trưng bày gửi tác phẩm đến trụ sở Hội LH VH-NT Hải Phòng (19 Trần Hưng Đạo, Q. Hồng Bàng) từ ngày 12/8 đến 15/8/2014.

Triển lãm được tổ chức tại Nam Định từ 23/8 - 3/9/2014

Hội LH VH-NT Hải Phòng có bố trí xe ô tô đi Nam Định xuất phát tại hội lúc 12h30' Thứ Bảy ngày 23/8/2014.
______________________________________________________


Theo thông báo của Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam về Triển lãm Mỹ thuật  khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 19 - Nam Định 2014: 


I. Đối tượng tham gia:
Tất cả các nghệ sĩ tạo hình trong khu vực bao gồm các tác giả là hội viên hoặc chưa là hội viên.

II. Phương thức gửi ảnh chụp tác phẩm tham gia triển lãm

1/ Các tác phẩm tham gia triển lãm phải là các tác phẩm được sáng tác từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014. Triển lãm trưng bày tất cả các thể loại nghệ thuật tạo hình: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Trang trí, Sắp đặt...

2/ Mỗi tác giả được gửi đến triển lãm nhiều nhất là 2 tác phẩm qua ảnh. Các tác phẩm này được chụp ảnh màu có kích thước 13cmx18cm phía sau ảnh ghi rõ: Tên tác giả, năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu có),… Đối với tác phẩm có hình khối không gian ba chiều (tượng tròn, sắp đặt…) thì chụp 3 ảnh ở ba góc độ khác nhau.
Riêng ảnh tác phẩm của hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam ở phía sau ảnh dán thêm một miếng đề can vuông màu xanh kích thước 2cm x 2cm.

3/ Tác giả gửi ảnh tác phẩm về Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố mà mình đang sinh sống (Tại Hải Phòng gửi về Hội LH VHNT Hải Phòng, số 19 Trần Hưng Đạo) để Hội Văn học nghệ thuật địa phương tổng hợp, lập danh sách và gửi về Hội Mỹ thuật Việt Nam.
 Hội Mỹ thuật Việt Nam không nhận ảnh của các tác giả tự gửi đến Hội Mỹ thuật Việt Nam.

- Thời gian các tác giả gửi ảnh tác phẩm về Hội Văn học nghệ thuật địa phương: từ ngày 20/6 đến ngày 30/6/2014.

- Thời gian Hội Văn học nghệ thuật địa phương gửi ảnh tác phẩm về Văn phòng TW Hội Mỹ thuật Việt Nam: từ ngày 1/7 đến ngày 10/7/2014.

- Thời gian Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam xét chọn tác phẩm trưng bày qua ảnh: từ ngày 11/7 đến ngày 20/7/2014.

- Thời gian Hội Mỹ thuật Việt Nam gửi kết quả xét chọn tác phẩm trưng bày tại triển lãm về các Hội Văn học nghệ thuật địa phương: từ ngày 21/7 đến ngày 31/7/2014.

- Thời gian các Hội Văn học nghệ thuật chuyển tác phẩm đến trưng bày tại triển lãm (đã được duyệt qua ảnh): từ ngày 16/8 đến ngày 18/8/2014.

- Thời gian đơn vị đăng cai dàn dựng triển lãm: từ ngày 19/8 đến ngày 21/8/2014.


III. ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TRIỂN LÃM:

Địa điểm triển lãm: Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định (địa điểm cụ thể sẽ thông báo sau).
- Thời gian khai mạc: 17h thứ Bảy ngày 23/8/2014
- Thời gian kết thúc: 03/9/2014


IV. GIẢI THƯỞNG TRIỂN LÃM:

1/ Tác phẩm của tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét tặng giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực năm 2014 (GiảiA, Giải B, Giải C và tặng thưởng) Đối với tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam, sẽ được chuyển ra Hà Nội để triển lãm và chấm giải. Tác giả được giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam (có giá trị cao hơn) sẽ không nhận giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực.

2/ Tác phẩm của các tác giả hội viên hoặc chưa phải hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương được xét chọn giới thiệu dự Giải thưởng của ủy Ban Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Tác giả chụp ảnh (kích thước 28cmx34cm) gửi về Hội Văn học nghệ thuật địa phương để chuyển về ủy Ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam để tham dự giải. Các tác giả được chọn giới thiệu sẽ được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng quà lưu niệm tại triển lãm. 


V. QUY CÁCH TÁC PHẨM THAM GIA TRIỂN LÃM: 

1. Hội hoạ: Tác phẩm có chiều lớn nhất không quá 200cm, chiều nhỏ nhất không dưới 40cm.

2. Đồ hoạ:

- Tranh khắc: Một tác phẩm độc lập hoặc một bộ, một chùm tác phẩm không quá 4 bức (có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời).

- Tranh cổ động: Một tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 3 bức.

- Sách Mỹ thuật: (Giới thiệu, tác giả, tác phẩm) một cuốn sách hay một bộ (nhiều tập).

- Minh hoạ, tranh biếm hoạ: Một chùm minh hoạ từ 10 đến 15 tranh (đã in trên báo hoặc tạp chí. Tranh vui, tranh đả kích: Một chùm từ 10 đến 15 tranh (đã in báo hoặc tạp chí).

- Bìa (sách, báo, tạp chí, băng nhạc…): Gồm một tập hợp từ 5 đến 10 tác phẩm (đã in).

- Tem: Một bộ tem, hoặc một tập hợp tem không quá 5 mẫu (đã in).

- Nhãn hiệu bao bì: Một tập hợp từ 5 đến 10 mẫu (đã in).

- Biểu trưng: Một tác phẩm hoặc một tập hợp từ 2 đến 3 tác phẩm (đã được sử dụng).

- Sách tranh truyện: Một cuốn (đã in).

3. Điêu khắc:

- Tượng tròn: Một tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày. Kích thước chiều lớn nhất của tượng không vượt quá 200cm và không nhỏ quá 40cm.

- Phù điêu: Một tác phẩm hoặc một bộ phù điêu có nội dung và bố cục không thể tách rời. Kích thước chiều lớn nhất không quá 200cm cả khung, chiều nhỏ nhất không dưới 60cm.

- Tượng đài: Một tác phẩm (gồm 5 ảnh chụp màu các góc, kích thước 20x30cm, kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không dài quá 10 phút).

- Phù điêu hoành tráng hoặc tranh hoành tráng: Một tác phẩm gồm 3 ảnh: 1 ảnh chụp tác phẩm, 2 ảnh chụp toàn cảnh tác phẩm đó trong môi trường. Các ảnh chụp phù điêu hoành tráng có kích thước tối thiểu 20x30cm.
- Sắp đặt: Diện tích không quá 4m2, phụ thuộc vào diện tích trưng bày triển lãm của từng khu vực, tác giả phải tự sắp đặt tác phẩm của mình tại triển lãm.

4. Trang trí (Mỹ thuật ứng dụng):
- Mỹ thuật sản phẩm: Một tác phẩm độc lập, một bộ tác phẩm hoặc một chùm tác phẩm không quá 5 mẫu (đã thể hiện);
- Mỹ thuật môi trường: Một tác phẩm (đã thể hiện) gồm 5 đến 10 ảnh kích thước 18cm x 24cm các góc độ trong và ngoài nhà kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không quá 10 phút;
- Mỹ thuật sân khấu điện ảnh: Một bộ bản vẽ thiết kế phân cảnh (không quá 5 bản) có cả phục trang nhân vật và thiết kế ánh sáng. Ngoài ra có thể gửi kèm theo 5 đến 10 ảnh chụp, hoặc băng ghi hình dài không quá 10 phút thể hiện vở diễn trên sân khấu hoặc trích đoạn trên phim (thay cho bản vẽ phục trang và ánh sáng). Các ảnh chụp có kích thước tối thiểu là 10x15cm.

5. Phê bình Mỹ thuật: Tác phẩm dự giải thưởng ngành phê bình Mỹ thuật gửi thẳng về Văn phòng Trung ương Hội từ ngày 05/8 đến 15/8/2014.

Sau khi ảnh tác phẩm đã được duyệt trưng bày, tác giả gửi tác phẩm tham dự triển lãm đã vào khung hoàn chỉnh (đối với tranh, phù điêu), bục bệ (đối với tượng). Ở phía sau tranh, tượng, bục tượng phải dán phiếu, ghi rõ Tên tác giả, năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu có)(Dán thêm đề can xanh vào góc phải của tác phẩm của tác giả là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam).
 
Hội Mỹ thuật Việt Nam xin thông báo và trân trọng đề nghị các Hội Văn học nghệ thuật, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam, các nghệ sĩ tạo hình các tỉnh thành trong khu vực được biết, phối hợp tổ chức thực hiện, tích cực sáng tác tác phẩm để tham gia triển lãm, góp phần vào thành công Triển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 19 năm 2014./.

1 nhận xét:

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!