Thông báo về triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2015

I. Nội dung tác phẩm:
Ngoài các đề tài mà các tác giả thường xuyên sáng tác, đề nghị các tác giả quan tâm đến những ngày kỷ niệm lớn và chủ đề: Bảo vệ biển đảo, biên giới của Tổ quốc, xây dựng đất nước.
Hội Mỹ thuật Việt Nam khuyến khích các tác giả tìm tòi sáng tạo trên tinh thần phát huy truyền thống mỹ thuật dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa nghệ thuật thế giới hướng tới những tác phẩm mỹ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Triển lãm trưng bày tất cả các thể loại nghệ thuật tạo hình: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc Trang trí, Sắp đặt...

II. Đối tượng gửi tác phẩm tham gia Triển lãm:
Tất cả các nghệ sĩ tạo hình trong khu vực từ 18 tuổi trở lên.


III. Thời gian sáng tác và Quy định tác phẩm tham gia triển lãm:
1/ Thời gian sáng tác:
Các tác phẩm được sáng tác từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2015
2/Quy định về gửi tác phẩm:
2.1 Tác phẩm Hội hoạ:
- Tác phẩm có chiều dài nhất không quá 200cm, chiều nhỏ nhất không dưới 40cm cả khung.
2.2 Tác phẩm Đồ hoạ:
Tranh khắcMột tác phẩm độc lập hoặc một bộ tác phẩm không quá 4 bức (có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời);
Tranh cổ độngMột tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 3 bức;
Tranh minh hoạ, tranh biếm hoạTừ 10 đến 15 tranh đã in trên báo chí.
Bìa(sách, báo, tạp chí, băng nhạc… ) Từ 5 đến 10 tác phẩm đã in;
TemMột bộ tem, hoặc một tập hợp tem không quá 5 mẫu đã in;
- Nhãn hiệu bao bì5 đến 10 mẫu đã sử dụng;
Biểu trưngMột hoặc từ 2 đến 3 tác phẩm đã được sử dụng;
Sách tranh truyệnMột cuốn hoặc một bộ đã xuất bản.
2.3 Tác phẩm Điêu khắc:
Tượng trònMột tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày. Kích thước tác phẩm: chiều lớn nhất không quá 200cm và không nhỏ quá 40cm.
Phù điêuMột tác phẩm hoặc một bộ phù điêu có nội dung và bố cục không thể tách rời. Kích thước chiều dài nhất không quá 200cm cả khung, chiều nhỏ nhất của tác phẩm không quá60cm.
Tượng đàiMột tác phẩm (gồm 3 ảnh chụp màu các góc. Kích thước ảnh 20x30cm, kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không dài quá 10 phút);
Phù điêu hoành tráng hoặc tranh hoành trángMột tác phẩm gồm 2 ảnh: 1 ảnh chụp tác phẩm, ảnh chụp không gian có tranh hoành tráng. Kích thước ảnh 20x30cm;
Sắp đặt: Diện tích không quá 4m2phụ thuộc vào diện tích trưng bày triển lãm của từng khu vực, tác giả phải tự sắp đặt tác phẩm của mình tại triển lãm.
2.4 Tác phẩm Mỹ thuật ứng dụng:
Mỹ thuật sản phẩmMột tác phẩm độc lập, một bộ tác phẩm hoặc các tác phẩm không quá 05 mẫu đã thể hiện;
Mỹ thuật môi trườngMột tác phẩm đã thể hiện gồm 5 đến 10 ảnh kích thước 18cmx24cm các góc độ trong và ngoài nhà kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không quá 10 phút;
Mỹ thuật sân khấu điện ảnhMột bộ bản vẽ thiết kế phân cảnh không quá 5 bản có cả phục trang nhân vật và thiết kế ánh sáng. Ngoài ra có thể gửi kèm theo 5 đến 10 ảnh chụp, hoặc băng ghi hình dài không quá 10 phút thể hiện vở diễn trên sân khấu hoặc trích đoạn trên phim (thay cho bản vẽ phục trang và ánh sáng). Các ảnh chụp có kích thước tối thiểu là 10 x 15 cm .

IV. Số lượng, phương thức gửi ảnh tác phẩm tham gia triển lãm:
1. Số lượng và kích thước ảnh và ghi chú sau ảnh:
Mỗi tác giả được gửi đến 2 ảnh tác phẩm (theo quy định ở phần trên). Các tác phẩm này được chụp ảnh màu có kích thước 13cmx18cm. Phía sau ảnh ghi rõ: Tên tác giả ngày tháng năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu có)Đối với tác phẩm có hình khối không gian ba chiều (tượng tròn, sắp đặt…) thì chụp mỗi tác phẩm 3 ảnh ở ba góc độ khác nhau.
Riêng ảnh tác phẩm của hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam ở phía sau ảnh dán thêm một miếng đề can màu xanh hình vuông kích thước 1cmx1cm (hoặc ghi chữ Hội viên Hội MTVN).
2. Phương thức gửi ảnh:
Tác giả gửi ảnh đến các Hội Văn học Nghệ thuật địa phương trước ngày 30/06/2015 để các Hội Văn học Nghệ thuật tập hợp gửi về Văn phòng Hội Mỹ thuật Việt Nam trước ngày 10/07/2015
3. Thời gian duyệt và trả lời kết quả tác phẩm được trưng bày:
Thời gian Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam xét chọn tác phẩm trưng bày qua ảnh từ ngày 11/7 đến ngày 20/7/2015.

4. Một số vấn đề khác:
Các tác phẩm đã được xét chọn qua ảnh gửi tới trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực sẽ được Hội đồng nghệ thuật của triển lãm xét chọn lần cuối. Những tác phẩm không đạt chất lượng (do ảnh chụp không phản ánh trung thực về tác phẩm, hoặc không phải là tác phẩm đã được xét chọn qua ảnh), tác phẩm vi phạm vào các quy định về nội dung, tư tưởng, kích thước, năm sáng tác... bị phát hiện thì tùy theo từng trường hợp, Hội đồng sẽ quyết định có trưng bày hay không trưng bày.
Giấy mời khai mạc Triển lãm do tỉnh đăng cai triển lãm gửi đến các Hội Văn học nghệ thuật và các tác giả.
Các tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2015, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đăng cai giữ lại và giúp chuyển về Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền - Hà Nội.

V. Địa điểm, thời gian nhận tác phẩm, dàn dựng, khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực II Đồng bằng sông Hồng, Hà Nam 2015:

- Nhận tác phẩm từ ngày 15/8/2015 đến ngày 17/08/2015 tại Phủ Lý, Hà Nam
- Dàn dựng từ ngày 18/8/2015 đến ngày 20/08/2015.
- Hội đồng chấm giải ngày 21/8/2015.
- Khai mạc Triển lãm ngày 22/8/2015, kết thúc triển lãm ngày 03/09/2015.

VI. Giải thưởng triển lãm:
1/ Tác phẩm của tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét tặng giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực năm 2015 (Giảm, Giải B , Giải C và Tặng thưởng). Tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ được chuyển ra Hà Nội để triển lãm và chấm giải.
2/ Tại Triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ xét chọn tác phẩm để hỗ trợ sáng tác
3/ Tác phẩm của các tác giả chưa là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét chọn giới thiệu dự Giải thưởng của Ủy Ban Toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Tác giả chụp ảnh (kích thước 28x34cm) gửi về Hội Văn học nghệ thuật địa phương để chuyển về Ủy Ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chấm giải. Các tác giả được chọn giới thiệu, Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ tặng quà lưu niệm tại triển lãm.
4/ Tuỳ từng khu vực và tỉnh thành, Hội sẽ giúp chọn Giải thưởng theo yêu cầu của khu vực và tỉnh thành có yêu cầu.

VII. Giải thưởng ngành Phê bình Mỹ thuật:
Ngành Phê bình Mỹ thuật nhận tác phẩm của các tác giả hội viên xuất bản hoặc công bố từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2015 sách không quá 2 cuốn (hoặc bộ), tập hợp bài viết về Mỹ thuật từ 3 đến 5 bài (do tác giả tự chọn).
Tác phẩm Ngành Phê bình Mỹ thuật dự giải thưởng tác giả gửi về Văn phòng Trung ương Hội trước ngày 15/08/2015.

1 nhận xét:

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!