Thông báo về triển lãm mỹ thuật "TAM BẠC - PHỐ VÀ SÔNG"

Sông Tam Bạc với con phố nhỏ chạy dọc bờ có những dãy nhà cũ thời Pháp thuộc mang vẻ đẹp thật đặc biệt. Nơi đây, từng một thời là khu buôn bán sầm uất bậc nhất của đô thị Hải Phòng. Trên bến dưới thuyền, những chiếc thuyền buồm cỡ lớn chở hàng, chở khách từ các nơi hội tụ về đây trao đổi, buôn bán; thuyền của dân chài lưới sau những ngày đi biển về neo đậu, chuẩn bị ngư cụ cho chuyến đi biển tiếp theo. Từ dãy phố bên này nhìn sang, bên kia là những xưởng đống, sửa chữa tàu thuyền luôn vang tiếng búa, lóe sáng ánh lửa hàn; những xưởng gỗ, nhà kho… hối hả không khí làm việc… Tất cả tạo nên một Tam Bạc cũ kỹ mà nhộn nhịp, tất bật, cần lao mà nên thơ, mang đậm chất Hải Phòng!
Sông Tam Bạc, phố Tam Bạc từ lâu đã đi vào thơ ca, nhạc, họa. Rất nhiều họa sĩ trong và ngoài nước đã về vẽ Tam Bạc, trong đó có nhiều họa sĩ nổi tiếng của mỹ thuật Việt Nam. Và để rồi ở bất cứ đâu, mỗi khi bắt gặp một bức tranh vẽ Tam Bạc, người ta lại nhớ đến Hải Phòng- vùng đất cửa biển với những con người ăn sóng nói gió, mạnh mẽ, chân chất mà cũng rất hào sảng, chân thành!




Nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố tổ chức Triển lãm Mỹ thuật chuyên đề về Tam Bạc có tên "TAM BẠC - PHỐ VÀ SÔNG", và xuất bản sách về những tác phẩm mỹ thuật chọn lọc từ cuộc triển lãm này.
  • Đối tượng tham gia: Các họa sĩ Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
  • Đề tài: Phong cảnh, cuộc sống sinh hoạt và ký ức... về khu vực sông Tam Bạc Hải Phòng 
  • Kích thước tác phẩm: Chiều nhỏ nhất không dưới 40cm, chiều lớn nhất không vượt quá 200cm. (Tranh phải có khung, tượng có bục bệ). 
  • Các họa sĩ gửi ảnh tác phẩm về hộp thư điện tử: dangtienbhp@gmail.com, từ 28/9 đến 1/10/2015. Ban Tổ chức sẽ thông báo đến tác giả có tác phẩm được lựa chọn. 
  • Các họa sĩ có tác phẩm được chọn trưng bày gửi tác phẩm của mình đến Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố (số 1 phố Nguyễn Đức Cảnh, Hải Phòng) từ ngày 10 đến 15/10/2015. 
Trước đó (trong tháng 9), Ban Tổ chức mời một số họa sĩ Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng tham dự Trại sáng tác Tam Bạc.

Triển lãm dự kiến khai mạc vào hồi 9h ngày 31/10/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố Hải Phòng.

Rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực của các họa sĩ!

2 nhận xét:

  1. Hoạ sĩ Phạm Ngọc minh9/9/15

    Chúc triển lãm có những tác phẩm hay, giàu tính sáng tạo !

    Trả lờiXóa
  2. Triển lãm để các tác phẩm đến với quần chúng

    Trả lờiXóa

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!