Triển lãm 50 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh cấp Quốc gia


13/4/2013
Thanh Hà

Triển lãm 50 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012 sẽ diễn ra vào tháng 8/2013 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với quy mô cấp Quốc gia.

Ảnh của NSNA Vương Khánh Hồng (Hái Phòng)

Triển lãm này là dịp tôn vinh, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của 19 tác giả nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh tới công chúng yêu nghệ thuật nói chung và toàn xã hội nói riêng với các loại hình hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc, gốm nghệ thuật và tác phẩm nhiếp ảnh.

Đồng thời đây là dịp để công chúng có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh có giá trị cao về thẩm mỹ, nội dung, tư tưởng, có vai trò quan trọng trong việc giáo dục cộng đồng.

Năm 2012, Giải thưởng Hồ Chí Minh đã được trao cho cụm tác phẩm của cố họa sỹ Nguyễn Gia Trí với các tác phẩm sơn mài về thiếu nữ: “Thiếu nữ trong vườn”, “Thiếu nữ bên ao sen”, “Thiếu nữ bên hoa phù dung”.

Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật đã được trao cho 16 cụm tác phẩm trong lĩnh vực mỹ thuật của các tác giả: Lê Huy Hòa, Phạm Quang Hồng, Xu Man, Nguyễn Cao Thương, Phạm Văn Hớn, Lê Mai Khanh, Nguyễn Quang Phòng, Nguyễn Thế Vinh, Nguyễn Nghĩa Duyện, Dương Hướng Minh, Trần Hữu Chất, Nguyễn Phú Cường, Hoa Bích Đào, Lê Thanh Đức, Trịnh Bá Phòng, và Dương Ngọc Viên.

Lĩnh vực nhiếp ảnh có 2 cụm tác phẩm của hai tác giả Vương Khánh Hồng và Chu Chí Thành đạt Giải thưởng Nhà nước.

2 nhận xét:

  1. Cần có nhiều cuộc triển lãm như thế này để các tác phẩm nghệ thuật được đến với quần chúng

    Trả lờiXóa
  2. Triển lãm này rất hữu ích

    Trả lờiXóa

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!