Những khu vườn điêu khắc tuyệt đẹp

Các công trình kiến trúc, công viên, đường phố, chiếu sáng… ở các thành phố là một trong những điểm nhấn, bộ mặt văn hóa hấp dẫn, gây ấn tượng đối với du khách. Mỹ thuật môi trường đô thị chính là nét đẹp văn hóa thẩm mỹ của mỗi đô thị, là điểm tiếp cận đầu tiên với cộng đồng, du khách khi đến một địa phương, khu vực, đất nước và thể hiện rõ trình độ dân trí, sự phát triển của đô thị. Vườn điêu khắc là sự kết hợp của cây cỏ thiên nhiên và các tác phẩm điêu khắc đương đại làm thành một điểm nhấn văn hóa rõ nét cho công viên trong đô thị.

MTHP xin giới thiệu 9 vườn điêu khắc tuyệt đẹp trên thế giới:

1.Vườn điêu khắc Annmarie, Dowell, Maryland, Mỹ

Tại khu vườn xanh mát này, du khách có thể dạo bộ hoặc thong dong xe đạp trong khuôn viên rộng tới 30 mẫu, ngập tràn tác phẩm nghệ thuật. Những tượng điêu khắc tại đây được thể hiện trên nhiều chất liệu từ cây, đá, kim loại… và một số bức tượng đồng mượn từ phòng triển lãm nghệ thuật của gia Smithsonian. 





2.Vườn Brookgreen, South Carolina, Mỹ

Vườn Brookgreen là một công trình được xây dựng với sự hỗ trợ của hiệp hội các bảo tàng Mỹ. Bất cứ ai tới đây đều phải choáng ngợp trước quần thể tượng điêu khắc ngoài trời tuyệt tác của những nghệ sĩ hàng đầu nước Mỹ. 
Theo thống kê, nơi đây có khoảng 1.400 tác phẩm thuộc 350 điêu khắc gia, được trang hoàng hợp lý trong không gian thiên nhiên xanh, càng nổi bật về đêm dưới các bóng đèn LED. 





3.Vườn nghệ thuật và điêu khắc Bruno, Australia

Nằm giữa khu rừng nhiệt đới Marysville, Australia, khu vườn này là nơi lưu giữ các tác phẩm của điêu khắc gia Bruno Torfs. Sau nhiều năm du lịch vòng quanh thế giới để tìm nguồn cảm hứng, Torfs và gia đình đã chuyển về ở hẳn tại Australia và mở tại đây một khu vườn điêu khắc. 
Ban đầu, nơi đây chỉ có 15 bức tượng đất nung bằng kích cỡ người thật. Tới nay, đây đã là phòng trưng bày thiên nhiên của 115 bức tượng!





4.Vườn Cass, West Sussex, Anh

Khu vườn Cass rộng 26 mẫu nằm ở West Sussex tự hào lưu giữ tới 160 tác phẩm nghệ thuật của hơn 120 nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một trong những điểm đến yêu thích của những người đam mê nghệ thuật và thích hòa mình vào thiên nhiên. 





5.Vườn điêu khắc Frederik Meijer, Michigan, Mỹ

Khu vườn này sở hữu hơn 40 tác phẩm, thuộc về các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng như Artistide Maillol, George Rickey… Một trong những bức nổi tiếng nhất tại đây là The American Horse (Chú ngựa Mỹ), được làm từ hơn 7.000 kg đồng. 





6.Vườn điêu khắc Minneapolis, Minnesota, Mỹ

Tới khu vườn nghê thuật ở Minnesota này, điểm sáng thu hút sự chú ý của du khách nhất là tác phẩm Spoonbridge and Cherry (Cây cầu – thìa và quả sơ ri). Tác phẩm được đặt trong khuôn viên có diện tích 11 mẫu vuông, cùng nhiêu kiệt tác điêu khắc khác. Trong 22 năm tồn tại, nơi đây đã thu hút tới hơn 7,2 triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. 





7.Vườn Nek Chand Rock, Chandigarh, Ấn Độ 

Khu vườn tượng đá này được đặt theo tên của Nek Chand, một nghệ sĩ điêu khắc Ấn Độ. Cách đây 36 năm, ông đã đặt chân tới thành phố phía Bắc xứ Ấn này, và bắt đầu khai phá khu vực đất hoang để làm ra các tác phẩm nghệ thuật. 
Dần dần, chính phủ nhìn ra tiềm năng du lịch của nơi đây và đã cấp thêm ngân sách cho các dự án của Nek Chand. Khu vườn từ một vùng đất hoang nhỏ nhắn đã mở rộng tới 25 mẫu vuông, bao gồm các tác phẩm gốm, đất nung, đá lên tới con số hàng nghìn và thu hút 12 triệu du khách kể từ khi khai trương tới nay. 





8.Công viên điêu khắc Olympic, Seattle, Washington, Mỹ

Mở cửa từ năm 2007, công viên này thể hiện nỗ lực của người dân nơi đây trong việc nâng cấp, cải tạo khu trung tâm thành phố. Được sự đầu tư đúng đắn của chính quyền, nơi đây được quy hoạch rất tốt với vườn, lối đi, tượng điêu khắc và nhiều cơ sở vật chất. 





9.Vườn Burghley, Stamford, Anh

Bao quanh khuôn viên của một biệt thự từ thời nữ hoàng Elizabeth, phía Bắc London, khu vườn này được thiết kế từ năm 1754. Trải qua nhiều thế hệ, nơi đây dần được lắp đặt thêm những mê cung vườn, vòi phun và đặc biệt là những tiểu cảnh, trang trí bằng tượng bởi các nghệ sĩ đương đại, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật cổ điển và nghệ thuật mới. 


1 nhận xét:

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!