Thông báo số 1 của Ban chấp hành Hội mỹ thuật Hải phòng khóa 8


HỘI LIÊN HIỆP VHNT HẢI PHÒNG
HỘI MỸ THUẬT HẢI PHÒNG

THÔNG BÁO SỐ 1
CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI MỸ THUẬT HẢI PHÒNG KHÓA VIII (NHIỆM KỲ 2013-2018)


Ngày 12/11/2013, Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật HP khóa VIII (nhiệm kỳ 2013-2018) có cuộc họp đầu tiên. Dự cuộc họp có Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng Tô Hoàng Vũ; nhà điêu khắc Nguyễn Khắc Nghi (thành viên BCH Hội Mỹ thuật HP khóa VII, để bàn giao công việc về lĩnh vực tài chính của Hội) và các thành viên BCH khóa VIII.

Các thành viên BCH nhất trí bầu họa sĩ Đặng Tiến làm Chủ tịch, nhà điêu khắc Bùi Văn Lãng làm Phó Chủ tịch, họa sĩ Trọng Khải, họa sĩ Việt Anh và nhà điêu khắc Nguyễn Viết Thắng là ủy viên BCH hội Mỹ thuật Hải Phòng nhiệm kỳ 2013-2018.
Tại cuộc họp, BCH phân công từng thành viên phụ trách các công việc, đầu mối để triển khai các công việc của Hội, cụ thể như sau:
1- Họa sĩ Đặng Tiến: Phụ trách chung, chương trình hoạt động của Hội.
2- Nhà điêu khắc Bùi Văn Lãng: Phụ trách công tác Hội viên (kết nạp hội viên mới, tình hình hoạt động, sức khỏe, việc hiếu hỷ, khen thưởng, kỷ luật…).
3- Nhà điêu khắc Nguyễn Viết Thắng: Phụ trách thông tin (thường trực trang web Mỹ thuật Hải Phòng, các thông tin hoạt động, triển lãm, ảnh…)
4- Họa sĩ Trọng Khải: Phụ trách công tác tổ chức triển lãm, trại sáng tác.
5- Họa sĩ Việt Anh: Phụ trách tài chính (thu Hội phí, chi tiêu, thủ quỹ).

BCH cũng nhất trí một số chương trình, quy chế hoạt động của BCH và Hội như sau:
-BCH họp 1 kỳ/tháng (vào chiều thứ 6 tuần cuối các tháng). Nếu công việc phát sinh, BCH sẽ họp đột xuất để triển khai.
-Họp toàn thể hội viên: cố định 3 kỳ/năm vào đầu các tháng 3, 7, 11 (trường hợp họp đột xuất BCH sẽ có thông báo).
-Trại sáng tác: BCH sẽ thông báo công khai danh sách các hội viên dự trại sáng tác theo chỉ tiêu của Hội Liên hiệp VHNT thành phố.
-Hỗ trợ sáng tác: Hằng năm, Ủy ban toàn quốc các Hội VHNT VN có rót kinh phí hỗ trợ sáng tác cho các hội viên các Hội VHNT địa phương. Đây là quỹ hỗ trợ cho sáng tạo tác phẩm nghệ thuật, nhằm thúc đẩy phong trào sáng tác để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao (không phải quỹ xóa đói giảm nghèo). 
BCH Hội cũng thông báo công khai danh sách các hội viên được hỗ trợ, các hội viên dự kiến hỗ trợ đợt tiếp theo.
Danh sách hội viên được dự trại sáng tác, hỗ trợ sáng tác được BCH thực hiện theo quy chế riêng ( yếu tố ưu tiên: các hội viên tích cực sáng tác, tích cực tham gia các triển lãm do Hội MT và Hội Liên hiệp VHNT tổ chức, phát động; tác phẩm bảo đảm chất lượng chuyên môn; đóng Hội phí đầy đủ…).
Những thông tin hoạt động của Hội Mỹ thuật sẽ được BCH thông báo trên trang web Mỹ thuật Hải Phòng, tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT, Tạp chí Cửa Biển và các hình thức khác. Tuy nhiên, BCH cũng đề nghị các hội viên thường chủ động liên hệ với các thành viên BCH, các hội viên khác để nắm thông tin được đầy đủ, kịp thời.
Trong trường hợp các hội viên được báo đến họp, nhưng vắng mặt trong ngày họp mà không báo lý do cho BCH 2 lần liên tiếp, BCH sẽ không báo cho hội viên ấy ở lần họp tiếp theo.
BCH Hội Mỹ thuật đề nghị các hội viên tích cực sáng tác, sáng tác có chất lượng; nhiệt tình tham gia các triển lãm, hoạt động của Hội MT cũng như Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng; bày triển lãm cá nhân, nhóm họa sĩ; tăng cường mối liên hệ, đoàn kết trong toàn Hội, góp phần phát triển Hội và nền mỹ thuật Hải Phòng.


Một số hoạt động mỹ thuật Hải Phòng từ nay đến hết năm 2013:

30/11 - 10/12/2013
16h30' ngày 30/11: Khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ Phan Tuấn tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố. Triển lãm do Hội LHVHNT, Hội Mỹ thuật và Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật HP tổ chức.

13/12 - 25/12/2013
9h ngày 13/12: Khai mạc triển lãm tranh của hai họa sĩ Quốc Thắng - Ngô Bình Nhi tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT (19 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng). 

18/12/2013
Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng (thường niên) 2013 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố.
Đề nghị các họa sĩ, nhà điêu khắc chuẩn bị tác phẩm để tham dự.
Nhận tác phẩm tham dự từ 9- 12/12/2013 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố.
BCH Hội Mỹ thuật cũng nhất trí việc chọn lọc tác phẩm nghiêm túc, bảo đảm chất lượng trong các kỳ triển lãm (BCH sẽ mời thêm các họa sĩ, nhà điêu khắc có uy tín nghề nghiệp tham gia Hội đồng nghệ thuật). Từ triển lãm này, BCH đề nghị Hội Liên hiệp VHNT thành phố cho cơ chế trao giải đồng hạng cho 3 tác phẩm xuất sắc tại triển lãm (thành viên Hội đồng nghệ thuật không dự giải) nhằm động viên, khuyến khích những tác giả có nhiều tìm tòi, sáng tạo, có tác phẩm chất lượng tốt về nghệ thuật. 

27/12/2013
9h ngày 27/12: Khai mạc triển lãm tranh phong cảnh tại Haiphong ART Gallery. Trưng bày các tác phẩm chọn lọc, các họa sĩ tham dự triển lãm gửi ảnh chụp tác phẩm về trụ sở Hội LHVHNT, số 19 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng; hoặc về hộp thư điện tử: dangtienbhp@gmail.com trước ngày 15/12/2013.

2 nhận xét:

  1. Những thông báo như thế này rất quan trọng, mọi người đều có thể biết khi đọc bài này

    Trả lờiXóa

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!