ÂM KHÔNG - Triển lãm cá nhân của họa sĩ Ngô Bình Nhi tại Nepal


Ngô Bình Nhi
Sống tại Nepal là một chặng đường dài hơn những gì tôi nghĩ ban đầu. Nghệ thuật luôn dạy ta cần khám phá, đam mê và theo đuổi đến tận cùng cho dù ở bất cứ nơi đâu.
Ước nguyện đầu tiên của tôi khi đến đất Phật là mong muốn tham cứu thêm về tranh Phật, Mandala và Thangka tại Tsering Art School thuộc tu viện Shechen. Sau một tháng trải nghiệm nhiều nơi, tôi cảm thấy màu sắc, con người và phong cảnh nơi đây hòa với mình như một.
Tôi đã vẽ một cách tự nhiên không gò ép, vẽ như thở và hơn 20 bức tranh trên giấy Gạo đã ra đời. Ý tưởng lưu lại kỷ niệm đẹp qua một triển lãm cá nhân làm tôi thấy ý nghĩa, tôi bắt đầu sáng tác nhiều hơn vào ngoài giờ học.

Ngô Bình Nhi - Acrylic trên toan (90x240cm)

Nhân duyên lành đến với tôi tại Siddhartha Gallery với bà chủ đẹp và đáng yêu, bà đã sắp xếp tôi vào giữa lịch dày đặc của các cuộc triển lãm của các nghệ sỹ Quốc tế. 3 ngày không phải là nhiều cũng không hẳn là ít, với tôi là đủ. Số lượng tác phẩm bày 2 tầng của Gallery trên 30 bức tranh. Tầng 1 bày 10 bức tranh vẽ về Sen và côn trùng trên toan, tầng 2 tôi trưng bày toàn bộ tranh vẽ bột màu trên giấy Gạo về phong cảnh, con người những nơi tôi từng trải nghiệm tại đất nước Nepal.
Toàn bộ các bức tranh được vẽ với ngôn ngữ trừu tượng và được vẽ trong series tranh sáng tác mới nhất của tôi tại Kathmandu Nepal. Màu sắc tôn giáo nơi đây cuốn hút tôi, đam mê và muốn bộc lộ nó bằng đường nét, chất cảm và màu sắc. Mỗi chặng đường tôi đi qua đều mang âm vực của những câu thần chú, những bài Kinh Phật. Đó là âm thanh của sự giải thoát, âm thanh của sự tự do và an lạc mà tôi cảm nhận được. Nó không thể diễn tả thành lời, cũng không thể vẽ lên âm thanh đó. "Âm không" có lẽ là trạng thái khi bản thân mình chạm đến sự giải thoát, nó không phải không có âm thanh, không phải vô thanh. Hoàn toàn trước đó nó có âm thanh, và vẫn đang có. nhưng nó giống như rơi vào tĩnh lặng của tâm thức!
Tôi hy vọng triển làm cá nhân lần này của tôi nơi đất khách sẽ để lại thật nhiều kỷ niệm đẹp.

Ngô Bình Nhi - Acrylic trên toan (90x120cm)

Ngô Bình Nhi - Acrylic trên toan (90x120cm)

Ngô Bình Nhi - Bột màu trên giấy gạo

Ngô Bình Nhi - Bột màu trên giấy gạo

Ngô Bình Nhi - Bột màu trên giấy gạo

Ngô Bình Nhi - Bột màu trên giấy gạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin mời đóng góp những ý kiến quý báu của bạn!